Lịch sử của Rolex Submariner

Bạn muốn mua bán đồng hồ chính hãng — Liên hệ với chúng tôi : mua bán đồng hồ chính hãng

Rolex Submariner là một trong những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng phổ biến nhất hiện có, và nó phổ biến trong sáu thập kỷ qua. Trong những năm qua, Rolex Submariner đã được cập nhật để hiện đại hóa thiết kế của nó; tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục duy trì sự xuất hiện của Submariner. Đồng hồ nổi tiếng này có một lịch sử rộng lớn, và chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn một chút nền tảng. Vì vậy, hãy nhảy vào và bắt đầu từ đầu!

Tàu ngầm được tạo ra với mục đích duy nhất là đồng hồ của thợ lặn . Sau khi thử nghiệm và phát triển rộng rãi, Rolex đã sẵn sàng thử nghiệm công khai đồng hồ của họ vào tháng 9 năm 1953. Nhà khoa học người Thụy Sĩ, Auguste Piccard, đã hạ xuống hơn 3.000 mét xuống đại dương trong con tàu FNRS-2 của Bath chọc trời. Một chiếc Rolex, được thiết kế đặc biệt cho chuyến lặn, đã được gắn chặt vào bên ngoài tàu. Khi nó xuất hiện, chiếc đồng hồ vẫn còn tích tắc, và trường hợp thành công giữ cho nước biển mặn không bị rò rỉ.

Lần lặn này đã khuấy động sự quan tâm của công chúng, vì vậy khi Rolex giới thiệu Submariner tại Hội chợ Basel 1954, nó đã được người hâm mộ yêu thích ngay lập tức. Rolex Submariner đầu tiên là số tham chiếu 6204 và nó có khả năng chịu nước đến 100 mét.


Sau làn sóng phổ biến đầu tiên, thương hiệu đã phát hành hai phiên bản mới của Rolex Submariner vào năm 1955. Reference 6205 rất giống với phiên bản trước, nhưng tham chiếu 6200 khá khác biệt với vỏ dày hơn, hình dạng vỏ mới, cỡ nòng A296 và tăng khả năng chống nước.


Mặc dù đồng hồ của bạn có thể nói rằng nó có khả năng chịu nước đến 30 mét, nhưng điều đó KHÔNG có nghĩa là bạn có thể nhảy trong hồ bơi và bơi một vài vòng. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách hoạt động của khả năng chống nước và cách đọc ba đơn vị đo lường. Hiểu về khả năng chống nước của đồng hồ



Năm 1959, Rolex đã phát hành tài liệu tham khảo Submariner 5512. Vỏ máy được mở rộng từ 36mm lên 40mm và kim giờ được cập nhật với kim giờ đặc biệt của họ Mercedes Mercedes. Đây cũng là Submariner đầu tiên là đồng hồ bấm giờ được chứng nhận và cũng bao gồm các vệ sĩ bảo vệ vương miện. Ngày nay, bạn vẫn có thể tìm thấy những người bảo vệ vương miện bảo vệ trên các Tàu ngầm mới.


Vào những năm 1960, các thợ lặn đã gặp sự cố với Tàu ngầm Rolex của họ. Các thợ lặn đã bắt đầu lặn sâu hơn trước trong các buồng giải nén. Trong các buồng này, thợ lặn hít thở sự kết hợp của khí heli và oxy. Thật không may, helium xuyên qua vỏ đồng hồ. Khi áp suất trong buồng giảm, chiếc đồng hồ đã cố gắng giải phóng khí heli. Nhưng, các khí không thể thoát đủ nhanh, vì vậy tinh thể đồng hồ bật ra khỏi áp lực. Để khắc phục vấn đề này, Rolex đã thiết kế và cấp bằng sáng chế cho van xả khí heli đầu tiên. Lúc đầu, họ bắt đầu sản xuất Submariners với van giải phóng helium. Sau đó vào năm 1966, họ đã tạo ra một dòng Người sống ở Biển mới.Ngày nay, Sea-Dwellers có van xả khí heli trong khi Submariners thì không.


Vào cuối những năm 1960, Rolex đã giới thiệu Ngày tàu ngầm đầu tiên (tham khảo năm 1680). Submariner Date vẫn còn, cho đến ngày nay, thậm chí còn phổ biến hơn Submariner truyền thống. Phiên bản này cũng là phiên bản đầu tiên có sẵn bằng vàng. Nhiều nhà sưu tập xem tài liệu tham khảo 1680 là Submariner cao cấp đầu tiên.


Rolex Submariner ban đầu có thể đã hơn 60 tuổi, nhưng tuổi tác không làm giảm sự phổ biến của chiếc đồng hồ này. Rolex Submariners, cả mới và cổ điển, vẫn là một số đồng hồ xa xỉ phổ biến nhất. Ngày nay, các mô hình mới duy trì hình dáng tổng thể của mô hình ban đầu cũng như các biến chứng thân thiện với thợ lặn.

Tuy nhiên, đã có một số cải tiến đáng chú ý cho đồng hồ. Đồng hồ có khả năng chống nước được cải thiện với vỏ mạnh mẽ hơn, vương miện Triplock và tinh thể sapphire dày hơn. So với Submariner 1953 nguyên bản chỉ có khả năng chịu nước chỉ tối đa 10 bar (100 mét), Submariner hiện đại hiện có khả năng chịu nước lên tới 30 bar (300 mét).


Nhìn chung, các tàu ngầm hiện đại là sang trọng hơn là thực dụng. Mặc dù nó vẫn là một chiếc đồng hồ lặn, nhưng nhiều người tiêu dùng, những người chưa bao giờ trong đời, đã mua chiếc đồng hồ thể thao vì vẻ ngoài hấp dẫn và lớp hoàn thiện cao cấp của nó. Viền bây giờ có một miếng chèn bằng gốm màu đen có khả năng chống trầy xước. Mặt số cũng đã được cải thiện với các chỉ số chứa đầy Chromalight. Nếu bạn đang tự hỏi Chromalight là gì, thì đó là một vật liệu phát quang phát sáng màu xanh lam trong bóng tối. Đây là một công cụ hữu ích cho dù bạn đang cố đọc thời gian dưới đáy đại dương hay trong rạp chiếu phim tối.

Nhưng có lẽ cập nhật lớn nhất xảy ra với phong trào. Trong suốt nhiều năm, Rolex đã cập nhật và cải tiến cỡ nòng Submariner. Ngày nay, Rolex Submariner sử dụng Calibre 3135 chính xác hơn trong khoảng thời gian dài hơn, cũng như bao gồm lò xo cân bằng chống từ tính và ngày nhanh có thể được đặt ngay lập tức.

Nhận xét